Categories: Kinh Tế

Chia sẻ CN phụ trợ ngành điện tử cho các ngành khác

        Hai ngành hỗ trợ quan trọng của công nghiệp điện tử là công nghiệp nhựa và gia công cơ khí. Trên thực tế các ngành công nghiệp điện tử và công nghiệp xe máy có thể dùng chung mhững sản phẩm phụ trợ từ ngành này, đây chính là sự mở rộng theo chiều ngang để gia sản lượng đầu ra. Việc gia tăng sự đa dạng của hàng hóa và sử dụng những đặc tính lợi thế có thể bao trùm một số lĩnh vực công nghiệp sẽ tạo ra một thị trường lớn hơn cho nhà sản xuất.

        Chẳng hạn các nhà cung cấp linh kiện xe máy có thể cung cấp linh kiện cho công nghiệp điện tử gia dụng bởi hai ngành này có chung nhiều loại linh kiện như: các linh kiện nhựa, các linh kiện nhôm đúc, các linh kiện kim loại dập. Có thể lấy ngành công nghiệp đúc nhựa làm ví dụ. Trong ngành này các doanh nghiệp sản xuất linh kiện xe máy có thể sản xuất cả linh kiện nhựa cho các sản phẩm của công nghiệp điện tử gia dụng với cùng thiết bị máy móc.

Để sản xuất các linh kiện nhựa làm các bộ phận bên ngoài của xe máy cần từ 80 – 850 tấn nhựa phun đúc máy. Các chi tiết nhựa này cũng được sử dụng cho sản xuất ti vi, tủ lạnh, máy giặt và PC của máy in. Vỏ ti vi cần sử dụng các chi tiết nhựa phun đúc máy từ 850 –1300 tấn. Vỏ và thùng nước cho máy giặt cần từ 550 – 1300 tấn nhựa đúc. Các chi tiết bên trong của tủ lạnh cần nhựa đúc phun đúc máy khoảng 180 – 550 tấn. Vỏ cho PC của máy in từ 850 tấn… Tóm lại, một số chi tíết cho sản phẩm điện tử gia dụng có thể được sản xuất bằng chính máy nhựa phun được sử dụng để sản xuất chi tiết cho xe máy.

Như vậy, nếu doanh nghiệp có máy phun nhựa để sản xuất linh kiện cho xe máy thì cũng có thể sản xuất các linh kiện cho sản phẩm điện tử gia dụng, do vậy sẽ làm gia tăng sản lượng king doanh trong khi giảm được chi phí trung bình do đầu tư vào máy móc của mỗi chi tiết.

Share

Recent Posts

Khủng hoảng truyền thông ở Việt Nam: Nguyên nhân và tác động.

Truyền thông là một phần quan trọng của đời sống xã hội hiện đại, đóng…

4 weeks ago

Tận dụng AI trong khủng hoảng truyền thông của doanh nghiệp

Truyền thông là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của một Doanh…

1 month ago

Ứng dụng social listening quản lý khủng hoảng mạng xã hội

Khủng hoảng truyền thông là tình hình xảy ra sự cố trong lĩnh vực truyền…

1 month ago

Tìm hiểu về các yếu tố cấu thành nên Insight khách hàng

Trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay, việc thu thập và…

1 month ago

Social Listening Vietnam – Định nghĩa và ý nghĩa trong Marketing

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng các nền tảng mạng xã…

1 month ago

Khủng hoảng truyền thông: Nguyên nhân và ảnh hưởng đến Doanh nghiệp

Truyền thông là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của một Doanh…

1 month ago