Categories: Bất động sản

Một số dự án bán căn hộ quận Thủ Đức được quan tâm

Quận Thủ Đức là một trong những quận tại thành phố Hồ Chí Minh đang thực hiện chính sách giãn dân. Quận Thủ Đức là một quận mà dân cư đã sinh sống từ lâu nên nguồn cung cấp nhà đất, các căn hộ không phải là luôn sẵn có, do vậy thị trường bất động sản quận Thủ Đức tuy không sôi động như thị trường bất động sản quận 1, quận Gò Vấp,… nhưng nhu cầu của khách hàng luôn cao, việc mua bán căn hộ quận Thủ Đức cũng được quan tâm một cách đặc biệt. Quận Thủ Đức là khu vực rất đông dân cư mặt khác lại có nhiều khu chế xuất cũng như rất nhiều trường đại học do đó đây cũng coi là một miền đất hứa đối với người dân.

1. Tình hình mua bán căn hộ quận Thủ Đức có những đặc điểm gì?

Trong thời điểm hiện tại nếu muốn mua một căn hộ tại quận Thủ Đức sẽ là điều cực kì khó bởi khách hàng phải đăng ký giữ chỗ từ lúc dự án mới chỉ là ý tưởng. Hiện tại nếu khách mua bắt đầu mới tìm kiếm nhà phố, căn hộ hoặc đất nền thì sẽ bị trả giá khá cao cũng như diện tích chưa chắc đẹp và tốt.

Tình hình khan nguồn cung bất động sản bắt nguồn từ thực tế Thủ Đức là khu vực có sự ổn định và tập trung dân cư khá đông đúc, lâu đời. Khác với quận Gò Vấp có một quỹ đất vô cùng lớn thì quận Thủ Đức quỹ đất trống để phát triển các dự án mới là một vấn đề không dễ dàng, nguồn cung ở tất cả các phân khúc cũng ít hơn so với các quận khác.

Gía đất nền quận Thủ Đức luôn liên tục tăng cao. Thiếu nguồn cung ở tất cả các phân khúc, giá nhà đất lại tăng rất mạnh do mật độ dân cư tại khu vực này cao. Nhu cầu về chỗ ở, về địa điểm kinh doanh làm cho giá nhà đất tăng lên. Hạ tầng giao thông, tiện ích ngày càng phát triển và được đầu tư, nâng cấp, mở rộng thêm nhiều cũng là nguyên nhân làm giá mua bán nhà đất tăng lên cao.

Mức giá mua bán nhà đất có thể tham khảo tại một số khu vực thuộc quận Thủ Đức được ghi nhận như sau:

 Giá mua bán nhà đất mặt tiền tại đại lộ Phạm Văn Đồng có giá từ 60-70 triệu/m2 đã tăng lên từ 75-95 triệu/m2, tức là tăng vọt khoảng 25% đến 35 %. Giá mua bán nhà đất tại mặt tiền đường  Tô Ngọc Vân có giá là từ 70-90 triệu/m2. Giá mua nhà đất trong hẻm đường Tô Ngọc Vân tăng từ 27-38 triệu/m2

Khách hàng khi mua các sản phẩm đất nền tại khu vực này hay các khu đất phân lô cũng gặp khá nhiều rắc rối và rủi ro: Đất phân lô bừa bãi và không đúng với quy định của pháp luật nên nếu không may mua phải, khách hàng sẽ gặp rất nhiều rắc rối về pháp lý. Đất nền mang các dấu hiệu bất hợp pháp vì không đảm bảo được các yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật như giao thông, hệ thống điện, nước… đã mua nhưng cũng không được cấp phép để xây dựng. Đất nền không đủ các loại giấy tờ pháp lý theo quy định của pháp luật hoặc đang vướng phải tranh chấp hoặc nằm trong diện quy hoạch, sổ hồng chưa tách, chưa thổ cư,…

Thị trường bất động sản tại quận Thủ Đức không quá sôi động như thị trường bất động sản tại quận 9, quận 2 và các quận vùng ven khác nhưng lại thu hút nhiều khách hàng và được nhiều nhà đầu tư để mắt tới. Tại Thủ Đức, nhiều biến động bất ngờ sẽ còn diễn ra mà các nhà đầu tư nên thận trọng hơn khi quyết định giao dịch mua bán nhà đất ở đây!

2. Một số dự án căn hộ tại quận Thủ Đức

ST Moritz- Phạm Văn Đồng

Đây là một dự án cũ của Đất Xanh phát triển từ năm 2016 với tên là Opal Skyview nhưng hiện nay được chủ đầu tư thay đổi phương án đầu tư. Dự án tọa lạc tại mặt tiền đường Phạm Văn Đồng. Tiến độ hiện tại đang là làm móng, giữ chỗ và đặt giá  là 70 triệu/ m2. Theo dự kiến, dự án sẽ được bàn giao vào cuối năm 2022.

Dự án căn hộ Fresca Riverside

Dự án Fresca Riverside tọa lạc tại đường số 6, khu dân cư Bình Chiểu, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức (gần chợ đầu mối nông sản Thủ Đức). Dự án có quy mô xây dựng gồm 2 tòa tháp cao 17 tầng được xây dựng trên khuôn viên rộng 6800m2. Các hệ số của dự án: 398 căn hộ có diện tích từ 49m2 – 75m2, mật độ xây dựng là 43%. Dự án đã được triển khai mở bán từ tháng 10/2017 và bàn giao vào quý IV/2019.

Dự án căn hộ Saigon Avenue

Dự án Saigon Avenue của chủ đầu tư Lan Phương tọa lạc tại mặt tiền đường vành đai 2, phường Tam Bình, quận Thủ Đức. Dự án liền kề với căn hộ Lan Phương Plaza (gần ngã tư Gò Dưa).

Ưu điểm của dự án Saigon Avenue: Dự án có tiến độ hợp ổn định, tạo niềm tin nơi khách hàng. Dự án đang được bàn giao cho cư dân. Giá bán căn hộ vừa túi tiền người dân. Giao thông kết nối dễ dàng với 2 mặt tiền đường.

Trên đây là một số dự án bán căn hộ quận Thủ Đức đang hot và được nhiều người quan tâm. Chúc bạn chọn được căn hộ ưng ý.

>>> Xem thêm: Thông tin mua bán nhà quận 2 sau dịch covid-19

 

Share

Recent Posts

Khủng hoảng truyền thông ở Việt Nam: Nguyên nhân và tác động.

Truyền thông là một phần quan trọng của đời sống xã hội hiện đại, đóng…

3 weeks ago

Tận dụng AI trong khủng hoảng truyền thông của doanh nghiệp

Truyền thông là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của một Doanh…

3 weeks ago

Ứng dụng social listening quản lý khủng hoảng mạng xã hội

Khủng hoảng truyền thông là tình hình xảy ra sự cố trong lĩnh vực truyền…

3 weeks ago

Tìm hiểu về các yếu tố cấu thành nên Insight khách hàng

Trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay, việc thu thập và…

4 weeks ago

Social Listening Vietnam – Định nghĩa và ý nghĩa trong Marketing

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng các nền tảng mạng xã…

4 weeks ago

Khủng hoảng truyền thông: Nguyên nhân và ảnh hưởng đến Doanh nghiệp

Truyền thông là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của một Doanh…

1 month ago