Categories: Chứng khoán

Nên mua cổ phiếu ở đâu để đảm bảo uy tín?

Chứng khoán hiện đang là ngành được săn đón, và ngày càng có nhiều người muốn tìm hiểu để đầu tư ở lĩnh vực này. Tuy nhiên, đi kèm theo sự phổ biến ấy là sự gia tăng chóng mặt của các cá nhân và tổ chức lừa đảo với những thủ đoạn vô cùng tinh vi. Vi vây các nhà đầu tư nên tìm kiếm một nơi uy tín, chất lượng để tiến hành giao dịch. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc về việc nên mua cổ phiếu ở đâu để đảm bảo an toàn, và có thể tin tưởng được. 

Tác động của đại dịch COVID-19 đến thị trường cổ phiếu Việt Nam

Đại dịch COVID- 19 xuất hiện từ khoảng cuối năm 2019 và vẫn đang diễn biến khá phức tạp cho đến thời điểm hiện tại. Mặc dù nền kinh tế có nhiều biến động khó lường do phải chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực nhưng thị trường chứng khoán vẫn rất sôi nổi và có nhiều cơ hội phát triển hơn so với các lĩnh vực khác. Số lượng nhà đầu tư mới gia nhập thị trường vẫn đang trên đà tăng tốc và chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt, với số tài khoản đăng ký mở mới đạt con số kỷ lục, điều này cho thấy thị trường chứng khoán Việt Nam có sức chống chịu và phục hồi khá tốt trước đại dịch COVID- 19. 

Các hình thức mua cổ phiếu 

Hiện nay có 3 cách phổ biến để mua cổ phiếu, với ưu nhược điểm khác nhau cho mỗi hình thức:

Mua cổ phiếu thông qua nhà môi giới chứng khoán có lợi nhưng cũng có hại

  • Thông qua nhà môi giới chứng khoán (broker): Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian cho việc nghiên cứu, chờ đợi mức giá, đặt lệnh,… bởi công việc của broker là tìm hiểu và mua cổ phiếu theo đúng yêu cầu của nhà đầu tư. Họ sẽ tự lên kế hoạch và tiến hành giao dịch ,sau đó mới báo cáo lại với bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ phải chịu mức phí cao hơn hai cách còn lại, đồng thời cũng phải đối mặt với rủi ro mất tiền nếu tin tưởng nhầm nhà môi giới không uy tín. 

Tự mua cổ phiếu đòi hỏi bạn phải nghiên cứu thông tin kỹ càng

  • Tự đặt mua cổ phiếu online: Việc tự mua cổ phiếu trực tuyến qua hệ thống giao dịch số của các công ty chứng khoán sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí phát sinh khi sử dụng trung gian. Tuy nhiên, bạn cần dành thời gian để tìm hiểu và nghiên cứu kỹ càng các quy tắc đặt lệnh, thời gian giao dịch quy định, nên mua cổ phiếu ở đâu để đảm bảo an toàn, v.v…
  • Trực tiếp mua thông qua tổ chức phát hành cổ phiếu: Như hình thức tự đặt mua cổ phiếu online, hình thức này cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí nhưng đồng thời cũng đòi hỏi bạn phải tìm hiểu kỹ về tổ chức phát hành cũng như cổ phiếu của nó. 

Đôi nét về HSC

Đội ngũ nhân viên thân thiện tại HSC

Công ty Cổ phần Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC) từ lâu đã khá quen thuộc với các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. HSC được các chuyên gia đánh giá cao về năng lực phát triển cũng như tiềm năng tài chính, đồng thời là nơi hoàn toàn thích hợp với sự tin tưởng của các nhà đầu tư mới bắt đầu tìm hiểu mua bán cổ phiếu. Công ty cung cấp cho khách hàng đa dạng dịch vụ chất lượng cao như:

  • Dịch vụ chứng khoán dành cho cá nhân và tổ chức
  • Dịch vụ ngân hàng đầu tư
  • Quản lý quỹ đầu tư
  • Kinh doanh tài chính

Làm sao để đầu tư chứng khoán hiệu quả?

Bên cạnh đó, khi mở tài khoản chứng khoán tại HSC, các nhà đầu tư sẽ được hưởng nhiều quyền lợi hấp dẫn như:

  • Được tuỳ ý mở tài khoản trực tiếp tại phòng giao dịch hoặc online qua website
  • Được hỗ trợ và tư vấn bởi đội ngũ nhân viên có kiến thức chuyên môn sâu, giàu kinh nghiệm và luôn niềm nở, nhiệt tình với khách hàng
  • HSC sở hữu hệ thống giao dịch số myhsc hiện đại, với hai nền tảng website và ứng dụng điện thoại được đồng bộ với nhau, giúp các nhà đầu tư thuận tiện trong việc mua bán cổ phiếu và có thể giao dịch xuyên suốt 24/24
  • Sau khi mở tài khoản, các nhà đầu tư sẽ được tham gia các khóa học trực tuyến về chứng khoán trên hệ thống giáo dục chứng khoán online HSCEDu đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay trên thị trường chứng khoán có rất nhiều cá nhân và tổ chức thường lợi dụng sơ hở của các nhà đầu tư để lừa đảo, trục lợi. Vì vậy các bạn nên tăng cường cảnh giác, và chỉ đầu tư ở những lĩnh vực mình biết rõ, tránh bị lôi kéo, dụ dỗ. Bài viết trên đã giới thiệu cho bạn về nơi mua chứng khoán uy tín, giải đáp thắc mắc nên mua cổ phiếu ở đâu. 

Share

Recent Posts

Khủng hoảng truyền thông ở Việt Nam: Nguyên nhân và tác động.

Truyền thông là một phần quan trọng của đời sống xã hội hiện đại, đóng…

1 month ago

Tận dụng AI trong khủng hoảng truyền thông của doanh nghiệp

Truyền thông là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của một Doanh…

1 month ago

Ứng dụng social listening quản lý khủng hoảng mạng xã hội

Khủng hoảng truyền thông là tình hình xảy ra sự cố trong lĩnh vực truyền…

1 month ago

Tìm hiểu về các yếu tố cấu thành nên Insight khách hàng

Trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay, việc thu thập và…

1 month ago

Social Listening Vietnam – Định nghĩa và ý nghĩa trong Marketing

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng các nền tảng mạng xã…

1 month ago

Khủng hoảng truyền thông: Nguyên nhân và ảnh hưởng đến Doanh nghiệp

Truyền thông là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của một Doanh…

2 months ago