Categories: Marketing

Top các công cụ social listening miễn phí tin cậy nhất cho doanh nghiệp

Bạn có bao giờ thắc mắc làm sao các thương hiệu có thể hiểu được người dùng cần gì và nắm bắt nhu cầu của họ chính xác đến thế không. Đó là nhờ việc nghiên cứu thị trường bằng việc sử dụng các công cụ lắng nghe mạng xã hội. Ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các công cụ social listening miễn phí này có thể giúp doanh nghiệp đạt được những gì nhé. 

Social listening được xem là công cụ quan trọng đối với digital marketing

Social listening là công cụ theo dõi, phân tích dữ liệu trên nhiều nền tảng truyền thông. Công cụ đóng vai trò như một người trợ lý làm việc trên Internet 24/7 để theo dõi, thu thập dữ liệu qua các lượt mention về thương hiệu. Nhờ quyền truy cập vào phân tích dữ liệu, bạn có thể biết được toàn bộ bức tranh dữ liệu và rút ra được những thông tin cần thiết phục vụ quy trình marketing sản phẩm.

  • Quản lý danh tiếng và thương hiệu
  • Nghiên cứu về cạnh tranh thị trường
  • Phân tích khách hàng mục tiêu 
  • Lead generation (tạo khách hàng tiềm năng)
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng
  • Phát triển chiến lược sản phẩm
  • Influencer marketing
  • Giám sát chiến dịch
  • Link Building (xây dựng liên kết)

Hootsuite 

Hootsuite là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý nhiều mạng xã hội như Twitter, Facebook, LinkedIn, WordPress chỉ bằng một bảng điều khiển chung duy nhất. Bảng điều khiển giúp lọc các post trên mạng xã hội theo từng nhóm riêng biệt như hình ảnh, video, ảnh, lượt tag.

Hootsuite cho phép bạn tương tác và đăng tải các thông điệp lên nhiều nền tảng xã hội

Mention

Mention là một phần mềm 2 trong 1 tích hợp công cụ social listening và tính năng quản lý mạng xã hội. Mention sẽ giúp doanh nghiệp duy trì tần suất tương tác một cách ổn định và bền vững bằng cách đăng bài và chăm sóc khách hàng qua tin nhắn. Bên cạnh đó, công cụ cũng theo dõi sát xao các hashtag, mention về thương hiệu, đối thủ cạnh tranh, sản phẩm hoặc các từ khóa nào bạn quan tâm. Từ những báo cáo có được, bạn sẽ nhận được phân tích ngành và từ đó đánh giá hiệu suất marketing.

Công cụ social listening miễn phí Mention

Mention là công cụ thích hợp cho các thương hiệu đi theo xu hướng phát triển trên truyền thông đại chúng. Không chỉ thu thập dữ liệu, thông tin trên các website đối thủ, doanh nghiệp cũng sẽ biết được các xu hướng thịnh hành trên thị trường. Điểm độc đáo của công cụ Mention là bạn có thể kiểm tra sở thích, tần suất tương tác của khách hàng với chủ đề họ quan tâm.

Brand24

Brand24 là một công cụ social listening với mức giá phải chăng giúp doanh nghiệp lên danh sách các lượt đề cập thương hiệu của công ty mình hoặc của đối thủ. Công cụ giúp doanh nghiệp phát hiện ra các vấn đề nan giải xung quanh doanh nghiệp và cho phép doanh nghiệp tham gia vào các đoạn hội thoại chỉ với một cú nhấp chuột. Nhờ phân tích chỉ số cảm xúc mà doanh nghiệp có thể hiểu rõ tâm tư khách hàng để cải thiện sản phẩm của mình.

Bên cạnh đó, công cụ cũng cung cấp thang điểm các nhân tố ảnh hưởng để hiểu hơn về thị trường ngách. Chỉ số sẽ cho phép người dùng xác định đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn đang muốn chinh phục.

Công cụ Mention cung cấp chỉ số cảm xúc của khách hàng

Keyhole

Keyhole là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi hashtag để đo lường hiệu quả các hoạt động quản trị truyền thông của doanh nghiệp bằng cách cung cấp thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu. Phần mềm cũng nâng cấp thành một bộ nâng cao để cho phép doanh nghiệp theo dõi các lượt mention trực tuyến, dữ liệu từ các sự kiện và nghiên cứu thị trường. Công cụ được trang bị công nghệ machine learning để đưa ra các dự đoán trực tiếp về hiệu quả chiến dịch marketing.

Công cụ Keyhole giúp doanh nghiệp theo dõi hashtag

Tạm kết

Công cụ lắng nghe mạng xã hội ngày càng phổ biến, đa dạng chứng tỏ sự hiệu quả mà nó đem lại là không thể chối cãi. Hy vọng, doanh nghiệp đã thu nhặt thêm một số công cụ social listening miễn phí bổ ích. Mến chúc doanh sử dụng công cụ thuận tiện và gặt hái được nhiều thành công!

>>Xem thêm: Sử dụng social listening để tìm hiểu thị trường

Share

Recent Posts

Phân tích hành vi người tiêu dùng: Các xu hướng tiêu dùng mới

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, hành vi tiêu dùng của…

2 days ago

Khủng hoảng truyền thông ở Việt Nam: Nguyên nhân và tác động.

Truyền thông là một phần quan trọng của đời sống xã hội hiện đại, đóng…

1 month ago

Tận dụng AI trong khủng hoảng truyền thông của doanh nghiệp

Truyền thông là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của một Doanh…

1 month ago

Ứng dụng social listening quản lý khủng hoảng mạng xã hội

Khủng hoảng truyền thông là tình hình xảy ra sự cố trong lĩnh vực truyền…

1 month ago

Tìm hiểu về các yếu tố cấu thành nên Insight khách hàng

Trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay, việc thu thập và…

2 months ago

Social Listening Vietnam – Định nghĩa và ý nghĩa trong Marketing

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng các nền tảng mạng xã…

2 months ago