Mức lãi suất ngân hàng vay mua xe oto hiện nay là bao nhiêu?

Để hỗ trợ khách hàng mua xe ô tô với mức lãi suất thấp, nhiều ngân hàng hiện nay đã cung cấp các gói dịch vụ với mức lãi ưu đãi. Do đó, khách hàng nên chủ động tìm hiểu mức lãi suất trước khi lựa chọn đơn vị ngân hàng cung cấp gói vay. Do đó, để hiểu hơn về mức lãi suất khi vay mua oto, bạn hãy cùng tham khảo mức lãi suất của ngân hàng vay mua xe oto hiện nay trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu mức lãi suất ngân hàng vay mua xe oto 

Mức lãi suất ngân hàng vay mua xe oto 

Hiện nay, các ngân hàng đều có các gói dịch vụ tài chính dành cho khách hàng mua xe ô tô trả góp với nhiều mức lãi suất. Thông thường, ngân hàng có thể cho vay từ 50-80% giá trị xe đi kèm với minh chứng về thu nhập, khả năng tài chính của người vay. 

Tùy theo gói vay, thời gian vay mà khách hàng sẽ được áp dụng mức lãi suất khác nhau. Do đó, người mua nên cân nhắc năng lực tài chính để lựa chọn gói vay phù hợp, đảm bảo việc mua ô tô trả góp được thanh toán đúng hạn. 

Tính lãi suất ngân hàng vay mua xe ô tô

Cách tính lãi vay mua xe ô tô

Mỗi ngân hàng hiện nay sẽ có mức lãi suất, thời hạn vay vốn khác nhau nên khách hàng có thể áp dụng công thức chung dưới đây để tính được số tiền lãi cần thanh toán: 

Tiền gốc trả hàng tháng = Tổng số tiền vay/ Số tháng vay mua xe

Tiền lãi trả hàng tháng = Tổng số tiền vay/12 tháng x lãi suất

Tiền hàng tháng trả = Tiền gốc + tiền lãi hàng tháng

Để hỗ trợ khách hàng, các ngân hàng thường có mức lãi suất ưu đãi cho khoản vay với kỳ hạn từ 3 đến 6 tháng. Mức lãi suất có thể có sự chênh lệch giữa các ngân hàng dao động từ 6% đến 9.5%. Sau khi hết thời hạn ưu đãi, khách hàng sẽ trả tiền lãi dựa trên sự điều chỉnh của gói dịch vụ mà ngân hàng cung cấp.

Ngoài mức lãi suất mua xe ô tô trả góp tại ngân hàng, khách hàng cần phải lưu ý đến các khoản phí phạt trả nợ trước kỳ hạn cam kết. Hiện nay, nhiều ngân hàng đưa ra yêu cầu nếu khách hàng thanh toán hết giá trị xe trong vòng 3 năm đầu thì có thể sẽ bị tính phí phạt trả nợ. 

Tìm hiểu về mức lãi suất vay mua xe oto trả góp tại TFSVN

Mức lãi suất vay mua xe ô tô trả góp tại TFSVN

Tùy thuộc vào dòng xe và công ty tài chính mà khách hàng sẽ được áp dụng mức lãi suất khác nhau. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn công ty tài chính hỗ trợ mức lãi suất thấp như TFSVN. Hiện nay, TFSVN có các sản phẩm cho vay tài chính truyền thống, Balloon, 50/50 dành cho tất cả các dòng xe Toyota. 

Sản phẩm truyền thống sẽ được tính mức lãi suất giảm dần dựa trên dư nợ thực tế. Khách hàng có thể lựa chọn mức lãi suất tối ưu là 5.79%. Trong đó, mức lãi sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần. 

Mức lãi suất thả nổi của TFSVN là 6.79% cố định trong 6 tháng đầu. Sau 6 tháng đầu, TFSVN sẽ áp dụng lãi suất thả nổi và mức lãi suất này sẽ được điều chỉnh lại 3 tháng/lần. 

Sản phẩm Balloon cũng có 2 loại lãi suất áp suất áp dụng như dòng sản phẩm truyền thống để bạn lựa chọn. Lãi suất của gói vay này sẽ giảm dần dựa trên dư nợ gốc thực tế.

Gói vay sản phẩm 50/50 sẽ áp dụng mức lãi suất  7.79% trong suốt thời hạn 12 tháng cố định. Nhờ đó, khách hàng có thể chủ động đường nguồn tài chính nhàn rỗi khi thanh toán vào cuối kỳ, giảm áp lực trả lãi hàng tháng. 

Để biết được chính xác số tiền lãi hàng tháng phải trả, khách hàng có thể sử dụng công cụ dự toán trực tuyến của TFSVN. Đây là cách giúp bạn lựa chọn gói vay tài chính phù hợp nhất với khả năng tài chính của mình.

Tổng kết

Trước khi mua xe ô tô trả góp, khách hàng nên tìm hiểu rõ về mức lãi suất ngân hàng vay mua xe oto trả góp là bao nhiêu để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với khả năng kinh tế của mình. Mong rằng, những chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn tham khảo được mức lãi suất ngân hàng vay mua xe oto.

Hướng Dẫn Sử Dụng Mobile App của Tài Chính Toyota Việt Nam – TFSVN

 

 

Share

Recent Posts

Khủng hoảng truyền thông ở Việt Nam: Nguyên nhân và tác động.

Truyền thông là một phần quan trọng của đời sống xã hội hiện đại, đóng…

4 weeks ago

Tận dụng AI trong khủng hoảng truyền thông của doanh nghiệp

Truyền thông là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của một Doanh…

4 weeks ago

Ứng dụng social listening quản lý khủng hoảng mạng xã hội

Khủng hoảng truyền thông là tình hình xảy ra sự cố trong lĩnh vực truyền…

1 month ago

Tìm hiểu về các yếu tố cấu thành nên Insight khách hàng

Trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay, việc thu thập và…

1 month ago

Social Listening Vietnam – Định nghĩa và ý nghĩa trong Marketing

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng các nền tảng mạng xã…

1 month ago

Khủng hoảng truyền thông: Nguyên nhân và ảnh hưởng đến Doanh nghiệp

Truyền thông là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của một Doanh…

1 month ago