Mách bạn cách đầu tư chứng khoán online tại HSC

Đầu tư chứng khoán hiện đang là lĩnh vực được nhiều người quan tâm hiện nay. Bạn đang có một số vốn nhàn rỗi và muốn sinh lời bằng cách đầu tư chứng khoán cổ phiếu? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để hiểu hơn về đầu tư chứng khoán và biết cách làm thế nào để có thể tham gia đầu tư chứng khoán online ngay tại nhà.

Hiểu thế nào về đầu tư chứng khoán?

Chứng khoán được biết đến là một dạng tài sản dưới các hình thức như cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ, chứng quyền, chứng quyền có đảm bảo, chứng chỉ lưu kỹ, chứng khoán phái sinh và các loại chứng khoán khác do nhà nước quy định. Người sở hữu chứng khoán sẽ được đảm bảo đầy đủ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của mình.

Tìm hiểu về đầu tư chứng khoán online

Tại Việt Nam, đầu tư chứng khoán cổ phiếu được nhiều người biết đến và đang thu hút được sự chú ý của nhiều nhà đầu tư nhất.

Vậy cổ phiếu là gì?

Cổ phiếu được hiểu là giấy chứng nhận bạn đã đóng góp tiền đầu tư vào công ty phát hành cổ phiếu. Khi bạn sở hữu cổ phiếu của một công ty, đồng nghĩa với việc bạn đã trở thành một cổ đông của công ty đó.

Cổ phiếu được phát hành dưới dạng chính chỉ hay dạng bút toán ghi nợ, có nhiều dạng cổ phiếu như cổ phiếu thường, cổ phiếu ưu đãi, và cổ phiếu thưởng. Mỗi dạng cổ phiếu sẽ có những đặc điểm riêng và mang lại lợi ích khác nhau, nhưng nhìn chung đều mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư. Nhà đầu tư có thể kiểm được lợi nhuận khi chơi cổ phiếu qua những hình thức sau:

  • Mua cổ phiếu với giá thấp và bán ra với giá cao, khi đó mức giá chênh lệch khi giao dịch sẽ mang đến lợi nhuận cho nhà đầu tư.
  • Hưởng cổ tức hàng năm: Tùy thuộc vào tình hình hoạt động của mỗi công ty mà giá trị cổ tức nhận được sẽ khác nhau.
  • Cổ phiếu thưởng.
  • Mua cổ phiếu với giá ưu đãi.

Làm thế nào để đầu tư chứng khoán online?

Mở tài khoản chứng khoán

Để có thể tham gia đầu tư chứng khoán, trước tiên bạn cần mở tài khoản giao dịch chứng khoán. Tài khoản này sẽ là nơi lưu trữ cổ phiếu, tiền, giúp bạn làm quen với thị trường và các hình thức giao dịch cổ phiếu.

Đầu tư chứng khoán tại HSC

Đầu tư chứng khoán tại HSC

Hiện nay Công ty chứng khoán HSC có dịch vụ hỗ trợ các nhà đầu tư mở tài khoản chứng khoán online. Bạn chỉ cần truy cập vào trang web, đăng ký tài khoản và thực hiện theo hướng dẫn là có thể dễ dàng tạo cho mình một tài khoản chứng khoán.

Khi mở tài khoản giao dịch tại Công ty chứng khoán HSC, bạn sẽ nhận được các ưu đãi như:

  • Được các chuyên gia tư vấn và hướng dẫn đến khi thành thạo các bước giao dịch.
  • Được hưởng mức phí giao dịch chỉ từ 0.15% tổng chi phí giao dịch
  • Được các chuyên gia tư vấn ngay trong phiên giao dịch.

Và nhiều ưu đãi, lợi ích khác như: được tham gia các khóa học từ cơ bản đến chuyên nghiệp cho người mới bắt đầu, được tiếp cận với dịch vụ tư vấn khách hàng của công ty…

Nạp tiền vào tài khoản

Sau khi hoàn thành bước đăng ký tài khoản, bạn cần nạp tiền vào tài khoản chứng khoán để có thể bắt đầu thực hiện giao dịch của mình. Bạn có thể nạp số tiền tùy ý phù hợp với mức vốn mình hiện có. Sau khi nạp tiền, bạn có thể thực hiện những giao dịch đầu tiên trên thị trường chứng khoán.

Những khó khăn thường gặp trong đầu tư chứng khoán

Không biết lựa chọn mã cổ phiếu sinh lời để đầu tư

Đây là băn khoăn của đa số các nhà đầu tư khi mới bắt đầu tham gia thị trường chứng khoán. Để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mã cổ phiếu, bạn hãy chuẩn bị cho mình những kiến thức nhất định về thị trường chứng khoán, kinh tế, và hãy bắt đầu lựa chọn cổ phiếu của những công ty thuộc nhóm ngành mà mình am hiểu nhất, hoặc dựa vào biểu đồ phân tích kỹ thuật để đưa ra quyết định.

Cần lưu ý khi đầu tư chứng khoán

Cần lưu ý khi đầu tư chứng khoán

Để trở thành một nhà đầu tư tốt, hãy đưa ra cho mình một chiến lược, mục tiêu đầu tư cụ thể như đầu tư giá trị, đầu tư tăng trưởng… phù hợp với số vốn của mình.

Khó khăn trong lựa chọn thời điểm mua vào, bán ra

Khi đã chọn được cổ phiếu phù hợp, bạn sẽ bắt đầu đắn đo không biết khi nào nên bán cổ phiếu để thu được lợi nhuận nhiều nhất. Lời khuyên cho bạn là hãy xác định cho mình chiến lược đầu tư, xác định mức giá bán mong muốn và mức lỗ mà mình có thể đáp ứng được. Khi cổ phiếu bạn đang nắm giữ đạt một trong hai mốc trên, bạn nên bán cổ phiếu để đảm bảo số vốn.

Khó khăn trong kiểm soát tâm lý

Thị trường chứng khoán luôn thay đổi không ngừng, nhà một nhà đầu tư, hãy luôn giữ cho mình tinh thần lạc quan, tâm lý vững. Nhưng cũng không được tự tin thái quá, lo sợ, tâm lý bầy đàn, vì yếu tố tâm lý sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quyết định của bạn.

Trên đây là một số hướng dẫn cơ bản về đầu tư chứng khoán online. Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn sẵn sàng tham gia thị trường chứng khoán.

Mở hộp Vivo Y15
About Us

Trang thông tin và trao đổi kiến thức công nghệ hiện đại. Các thông tin công nghệ được cập nhật và truyền tải đến đọc giả một cách nhanh chóng.